วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การวัดความต่างศักย์ไฟฟ้าในเพาเวอร์ซัพพลาย

          "สวัสดีคะพบกันอีกแล้วนะคะสำหรับการรีวิวสนุกๆวันนี้เพื่อนๆคงจะสงสัยว่าเราจะทำการรีวิวอะไรให้ชมอีกนา...เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วงั้นเรามาเฉลยกันเลย วันนี้เราจะมารีวิวการวัดความต่างศักย์ไฟฟ้าในเพาเวอร์ซัพพลายกันนะคะ มาดูกันเลย"

อุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด

เทอร์โมมิเตอร์แบบอนาล็อค(เราจะดูค่าได้จากเข็มที่ชี้ไปหาค่าที่วัดได้)

เทอร์โมมิเตอร์แบบดิจิตอล(เราจะดูค่าได้โดยจะมีตัวเลขขึ้นบนหน้าจอเลย)

เพาเวอร์ซัพพลาย

ตัวนำไฟฟ้า

เรามาเริ่มกันเลย

อันดับแรกเสียบขดลวดเข้าไปในพินช่อง 14 กับ 15

ต่อมาเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเพื่อที่จะทำการวัด

ต่อมาทำการวัดเลย(นี้คือเพื่อนร่วมกลุ่ม)ไอ้เราก็จดๆๆค่าไป

ถึงทีของเราวัดบ้างเย้ๆ

เสร็จแล้วๆเย้ๆมาดูค่าที่วัดได้เลย

ค่าที่วัดได้เปรียบเทียยบกับค่ามาตรฐานของสายแต่ละสี

         "และนี้ก็เป็นการวัดความต่างศักไฟฟ้าในเพาเวอร์ซัพพลาย ง่ายใช่ไหมละเห็นแค่รูปภาพเพื่อนๆอาจจะยังไม่เชื่อว่าเราวัดจริงๆ แต่เราวัดจริงๆนะ 555 เพื่อที่เราจะได้เห็นวิธีการปฏิบัติที่ชัดเจนยังขึ้นเรามาชมคลิปวิดีโอที่ชัดเจนที่สุดกันเลย"


                                      วิดีโอสาธิตวัดความต่างศักย์ไฟฟ้าในเพาเวอร์ซัพพลาย

               "เพื่อนๆได้ชมคลิปกันไปเเล้วเป็นไงกันบ้างสุดยอดไปเลยใช่ไหมละ สุดท้ายนี้ก็คงจะเป็นไปเหมือนบล็อกอื่นๆ ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาชมบล็อก ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ขอบคุณมากๆคะ(อย่าลืมติดตามชมตอนต่อไปนะว่าจะมารีวิวอะไรให้ดู อย่าลืมติดตามกันละ) บ๊ายๆๆแล้วเจอกันใหม่นะเพื่อนๆ"










1 ความคิดเห็น: